KHÓ KHĂN NÀO CHO VIỆC XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC MARKETING HIỆU QUẢ CỦA CÁC DOANH NGHIỆP SMEs


Marketing đang đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu và gia tăng tệp khách hàng tiềm năng của các doanh nghiệp đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs). Để xây dựng được một chiến lược Marketing hiệu quả thì các doanh nghiệp SMEs còn đang gặp rất nhiều khó khăn và thử thách.

  • Hạn chế về ngân sách

Thị trường marketing luôn cạnh tranh vô cùng tàn khốc và biến đổi không ngừng. Đối với các doanh nghiệp SMEs nguồn tài chính và ngân sách marketing luôn được cân nhắc kỹ lưỡng. Mỗi doanh nghiệp SMEs đều mong muốn mang lại kết quả tức thì thông qua việc gia tăng doanh thu. Song việc phân bổ và lựa chọn ngân sách cho các kênh marketing hiệu quả sẽ chắc hẳn sẽ làm các doanh nghiệp đau đầu.

  • Thiếu sự kết hợp, triển khai đồng bộ

Một chiến dịch Marketing thành công cần có sự phối hợp tốt giữa các phòng ban đặc biệt là bộ phận Marketing và Sale bán hàng. Nhưng trên thực tế tại các doanh nghiệp SMEs hai bộ phận trên lại khá rời rạc. Sale không tập trung chính vào các chiến dịch marketing đa kênh mà thay vào đó thường là bán hàng truyền thống hoặc bộ phận Marketing lại không bám sát vào quy trình bán hàng cũng như khách hàng mục tiêu.

  • Quy trình liên phòng ban không rõ ràng

Các chiến lược Marketing thường được triển khai tổng thể và toàn diện, song quy trình tổ chức và truyền đạt thông tin chưa cụ thể rõ ràng dẫn đến các phòng ban phối hợp không hiệu quả. Bên cạnh đó, các vấn đề phát sinh từ việc không hiểu ý nhau cũng sẽ ngốn rất nhiều thời gian để Doanh nghiệp giải quyết. Mỗi doanh nghiệp SMEs cần xây dựng quy trình quản lý đặc biệt quy trình liên phòng ban thống nhất. 

  • Chiến lược Marketing chưa phù hợp với mục tiêu công ty

Các chiến lược Marketing được xây dựng không bám sát vào mục tiêu công ty, không xây dựng được thương hiệu mang sứ mệnh, tầm nhìn cũng như triết lý kinh doanh của Doanh nghiệp. Bên cạnh đó, các chiến lược marketing không có các kế hoạch hành động rõ ràng cũng góp phần làm các Doanh nghiệp SMEs dần mất hút trên thị trường.

Xây dựng chiến lược Marketing hiệu quả là một quá trình mà các doanh nghiệp SMEs phải không ngừng tìm hiểu và đổi mới. Bên cạnh đó quan trọng cần phải có sự tham mưu và các giải pháp xây dựng doanh nghiệp toàn diện hơn từ BGS Global.

BGS Global (Business Growth System Global) là mô hình kiến tạo lực đẩy tăng trưởng dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) do Hội đồng chuyên gia BGS Global (BGS Global Expert Council – BGEC) gồm các chuyên gia đến từ Canada, Hoa Kỳ, Singapore và Việt Nam nghiên cứu phát triển. Với phương pháp trực quan thực tế, mô hình BGS Global giúp doanh nghiệp dễ dàng ứng dụng thông qua 6 Key Components và 8 Key Solutions tạo nên giá trị của một doanh nghiệp. Đây là công trình nghiên cứu độc đáo giúp Lãnh đạo các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam đạt mục tiêu tăng trưởng và phát triển bền vững.

Mô hình BGS Global đã được đưa vào sử dụng thành công tại: Công ty Bất động sản EximRS, Công ty Phúc Lộc An, Mộc Gia Land, Lotus Group, Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Giáo dục 123, Công Ty NVDENT,….

Hãy cùng BGS GLobal tạo nên giá trị thương hiệu bền vững!

————————

BGS Global Vietnam

PHÁT TRIỂN KINH DOANH

chúng tôi cam kết

Chỉ có 5% nhà lãnh đạo được sinh ra với tài năng thiên bẩm, phần còn lại đều do quá trình học hỏi và tích lũy của bản thân. Chúng tôi đảm bảo sẽ tạo ra một nhóm lãnh đạo gắn kết và tổ chức doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ, lành mạnh. Toàn tổ chức tập trung cao độ để đạt mục tiêu.

COACHING MIỄN PHÍ 60 PHÚT

TP.HCM: 596 Nguyễn Đình Chiểu, P. 3, Q. 3, TP.HCM
HÀ NỘI: 54A Nguyễn Chí Thanh, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội
HOA KỲ: 6162 Deluna Way Johns Greek, GA 30097, USA

HÃY ĐỂ BGS GLOBAL GIÚP DOANH NGHIỆP TĂNG TRƯỞNG VƯỢT TRỘI

Đăng ký Coaching Doanh nghiệp trong 90 phút miễn phí cùng chuyên gia BGS Global

ĐĂNG KÝ NGAY