KPI được hiểu là đánh giá đầu cuối, có nghĩa là kết quả cuối cùng ra một con số cụ thể và con số đó có đạt được mức độ quan trọng và mức độ ghi nhận của quản lý hay là của lãnh đạo công ty hay không. Ví dụ như chúng ta có mục tiêu và kết quả là đạt bao nhiêu, thì chúng ta so với mục tiêu đó là biết đã đạt được bao nhiêu thì đó là con số.
OKR thì hướng về những cái mong muốn mang tính đột phá hơn chủ yếu là đưa ra mục đích mong muốn của chúng ta là gì, từ đó chúng ta mới đưa ra các Key Result cụ thể. Như vậy, Key Result đó là bằng số còn chữ O đó là mục đích.
Vậy làm thế nào để chúng ta xây dựng hệ thống KPI đúng và làm thế nào để chúng ta có sự phối hợp giữa KPI và OKR cho hiệu quả. Trong thời gian vừa qua thì BGS Global tại Việt Nam có triển khai cho các doanh nghiệp SMEs về công cụ hệ thống KPI.
Hãy đăng ký ngay để các chuyên gia BGS Global tư vấn cho Doanh nghiệp bạn một cách cụ thể và chi tiết.
Cùng theo dõi KPI & OKR – PHÂN BIỆT NHƯ THẾ NÀO? KHI TRIỂN KHAI HỆ THỐNG KPI TRONG CÁC DOANH NGHIỆP SMES để gỡ rối những băn khoăn này.